Hoạt động thể thao thực sự tốt đối với sự phát triển của trẻ, không chỉ về thể chất mà cả về tinh thần và tính cách. Ngoài ra, cùng nhau chơi thể thao là phương pháp giao lưu hoàn hảo giữa cha mẹ và con cái, giúp gia đình thêm gắn bó với nhau hơn.

Bất cứ khoảng thời gian nào chơi đùa cùng con đều có trở thành một cơ hội giáo dục để bố mẹ dạy bảo con nhiều điều về cuộc sống. Với thể thao, bố mẹ có thể cùng con vận động hết mình nhưng cũng có thể cùng con chia sẻ khoảnh khắc của thành công và thất bại; của tinh thần công bằng; khả năng kiểm soát cảm xúc; ứng biến trước tình huống khó…Như vậy, hoạt động thể thao ngoài việc tạo ra một sân chơi thú vị còn là môi trường giáo dục khá lý tưởng giúp bạn hướng trẻ đến những suy nghĩ và hành động tích cực phải không?

Hãy để gia đình bạn có những khoảng thời gian thư giãn và gắn kết yêu thương nhé!

1. Cầu lông

Cầu lông là môn thể thao phù hợp với tất cả các thành viên trong một gia đình. Cầu lông đơn giản, dễ học và rất tốt cho sức khỏe. Nếu gia đình bạn có 4 người, bạn có thể chia ra làm 2 đội với mỗi bên một bé hoặc bạn có thể thi đấu đối kháng với bé.

Đừng bao giờ đánh giá thấp bé vì biết đâu con bạn là một vận động viên cầu lông tài năng thì sao? Rủ thêm một gia đình nữa chơi chung cũng là một lựa chọn dành cho bạn.

Cầu lông dạy cho trẻ về tính kỷ luật, sự bình tĩnh và sự công bằng.

Chơi cầu lông có thể giúp trẻ tăng nhịp tim, tăng sức bền của cơ thể. Giúp bạn cải thiện chức năng của mắt và tăng sự phản xạ của não.

2. Bóng rổ

Bóng rổ là môn thể thao khá phổ biến hiện nay. Gia đình bạn có thể cùng nhau chơi trong những công viên gần nhà. Hoặc nếu gia đình có sân rộng, bạn cũng có thể tạo ngay một sân bóng  rổ ngay chính tại nhà của mình.

Chơi bóng rổ đòi hỏi sự linh hoạt của tay và mắt (Ảnh minh họa)

Chơi bóng rổ đòi hỏi sự linh hoạt của tay và mắt, sự hoạt động liên tục của chân vì bạn phải liên tục chạy xung quanh sân. Nếu con bạn còn quá nhỏ, bạn có thể cho bé chơi “phiên bản” bóng rổ nhỏ dành cho trẻ em. Và nếu bạn và bé cùng tranh tài trong một trận bóng, sẽ không có gì là quá đáng nếu bạn nhường cho bé thắng một lần đâu!

Bóng rổ giúp trẻ phát triển tinh thần đồng đội, sự hợp tác trong cùng một nhóm và tinh thần thể thao.

Chơi bóng rổ có thể giúp bé phát triển chiều cao, tăng khả năng phối hợp giữa mắt và tay chân.

3. Đi Bộ Hoặc Đạp Xe Bất Cứ Nơi Đâu

Tăng cường sức mạnh cơ bắp bằng việc đi bộ hoặc đạp xe đến cửa hàng tạp hoá, thư viện hay trường học, trung tâm thể thao. Chúng ta cũng có thể dành 30 phút mỗi ngày để cả gia đình cùng đi bộ sau bữa tối, thay vì ngồi xem TV. Nhớ theo dõi khoảng cách mà mỗi thành viên đi được và cố gắng tăng thêm một chút mỗi tuần. Sử dụng bảng ghi thành tích với thật nhiều sticker đầy màu sắc nhằm theo dõi sự tiến bộ của các thành viên trong gia đình. Từ đó, mọi người có thể thi đua với nhau trong việc rèn luyện sức khoẻ đầy hứng thú này.

Hoạt động này giúp cả gia đình mình học được cách làm việc chăm chỉ, bền bỉ và gắn kết với nhau.

Một hoạt động thể thao tốt cho việc lấy lại vóc dáng, tăng cường sức mạnh cơ bắp và cải thiện sức khỏe của tim mạch.

4. Gia đình tập trượt patin cùng nhau

Trượt patin là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe mà cả gia đình có thể tập luyện cùng nhau. Bố mẹ có thể học trượt patin cùng con mỗi ngày để cùng con rèn luyện sức khỏe – thể chất – Tinh Thần rất tốt. Chắc chắn cả gia đình sẽ có được những trải nghiệm đầy thú vị với môn chơi này.

Trượt patin là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

5. Bơi

Nước là nơi tuyệt vời nhất để thư giãn sau một ngày làm việc và bơi lội còn mang đến cho bạn nhiều lợi ích hơn thế nữa. Bạn có biết, chỉ với 10 phút bơi bướm, bạn có thể đốt cháy đến 150 calo, gấp rưỡi lượng calo mà bạn “tiêu hủy” được do chạy bộ trong cùng khoảng thời gian? Còn với các thiên thần nhỏ, bơi là “bài tập” tăng chiều cao rất hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay từ khi bé được 1 tuổi.

6. Bóng đá

Bóng đá không chỉ là môn thể thao vua mà còn là bộ môn thích hợp với gia đình nhất. Bởi nó vừa mang đến niềm vui, vừa tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Chỉ với 15 phút chơi bóng bình thường bạn đã có thể “đốt” khoảng 100 calo và vận động toàn bộ cơ bắp của mình. Với các bé, bóng đá giúp con phát triển khả năng phán đoán và tinh thần đồng đội.

Nếu mẹ và bé gái không thích chơi cùng các chàng trai trong gia đình, hãy tham gia bằng cách hỗ trợ và tìm hiểu thêm về môn thể thao này bằng cách xem các trận bóng đá với họ trực tiếp hoặc trên TV.

Một môn thể thao cho cả gia đình, dạy cho các thành viên về tinh thần đồng đội, sự kiên nhẫn và sức bền bỉ.

Ngoài ra, bóng đá còn giúp cho các thành viên tăng khả năng hiếu khí, giữ cho trái tim khỏe mạnh, cải thiện sự nhanh nhẹn.

7. Aerobic

Với các gia đình có các bé còn trong độ tuổi mẫu giáo thì không có gì thích hợp hơn những bài tập có nhạc như aerobic. Nguyên nhân là vì tiếng nhạc thu hút sự chú ý của bé, góp phần làm cho bé “tập trung” hơn vào việc luyện tập. Các bài tập này sẽ giúp cho bé dẻo dai cũng như linh hoạt hơn trong việc kết hợp các động tác tay và chân. Trong khi đó, với các bậc phụ huynh, chúng giúp bạn tạo thêm năng lượng hoặc thả lỏng sau một ngày làm việc căng thẳng.  Mách nhỏ là tùy theo độ tuổi của bé và số thành viên trong gia đình mà bạn có thể chọn các động tác cho phù hợp. Đừng ngại việc bé chỉ “quơ quào” theo bạn, vì ưu tiên với những bài tập này là khuyến khích bé vận động chứ không phải bài tập thật chuẩn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây